Cách thay đổi độ cao của cần trục cẩu tháp

Cách thay đổi độ cao của cần trục cẩu tháp, lắp đặt cần trụ cẩu tháp

Cần trục cẩu tháp thường được gọi là Cẩu tháp là một trong những loại máy nâng có trọng lượng lớn và có bộ phận thân tháp có chiều cao lớn. Nó có công dụng vận chuyển vật liệu xây dựng lên cao, lắp ráp các cấu kiện trong các công trình có độ cao lớn. Có khối lượng công việc lớn, thời gian thi công dài. Cần trục cẩu tháp thường được sử dụng để thi công nhà cao tầng, trụ cầu lớn, công trình thủy điện….

Thời gian gần đây tai nạn xảy ra với các thiết bị như Giàn giáo Xây dựng hay đối với thi công bê tông cốt thép sập các tấm Copha tấm lớn thường xuyên xảy ra khiến mọi người bàng hoàng đồng thời phải ra những quy định đểhạn chế các tai nạn xảy ra đối với các thiết bị xây dựng.

Đối với máy móc xây dựng như Cẩu Tháp thì số vụ tai nạn sảy ra ít hơn nhưng về thiệt hại thì nặng nề về người và tài sản. Vì vậy đối với thiết bị cẩu tháp người sử dụng cần biết công dụng và cách sử dụng để hạn chế tối đa các tai nạn xảy ra.

lap-dat-thay-doi-do-cao-cau-thap

Cách thay đổi chiều cao thân tháp:

– Khi thi công cần nối dài thêm thân tháp theo sự phát triển độ cao của mỗi công rình khi tháo dỡ cần tháo dỡ dần các đoạn thân tháp.

– Có nhiều cách thay đổi độ cao, có thể nối dài thân tháp từ đỉnh tháp, chân tháp hoặc giữa tháp. Cần trục tháp thi công các tòa nhà cao tầng người ta sử dụng cách leo sàn.

– Cơ cấu trượt nâng tháp : Để trượt tháp lên cao người ta dùng xi lanh thuỷ lực, hệ tời pa lăng cáp hoặc truyên động bánh răng thanh răng.

– Nối dài tháp từ đỉnh tháp: Biện pháp này thực hiện ở trên cao nên không an toàn, rất nguy hiểm cho công nhân, ảnh hưởng đến tiến độ vì phải dừng lại để thực hiện tăng độ cao. Ưu điểm là có thể neo phần thân tháp chắc chắn vào công trình. Biện pháp này thường được dùng ở cần trục tháp có đầu tháp quay.

– Nối dài tháp từ chân tháp: Biện pháp này thực hiện trên mặt nền nên an toàn, khâu chuẩn bị diễn ra trên mặt đất nên cần trục vẫn hoạt động nang chuyển vật bình thường, không ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công. Neo giữ vào công trình khó khăn vì thân tháp không cố định, có chuyển động trượt lên cao. Thường dùng cho cần trục tháp có thân tháp quay.

– Nối dài tháp từ giữa tháp: Đây là biện pháp dùng khá phổ biến, vị trí lắp thêm đoạn tháp có thể là bất kỳ chỗ ghép nào trên thân tháp.

 

Sản phẩm hiện được phân phối tại: Phòng 1506 tòa nhà BMM, khu đô thị Sa La, Hà Đông, Hà Nội. Tại đây, các sản phẩm cẩu tháp, vận thăng nâng hàng, giàn giáo cốp pha, máy xúc…. chúng tôi cung cấp sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh, có nhiều ưu đãi cùng với dịch vụ bảo hành chu đáo, giao hàng tận nơi…

> Chuyên mua bán, cho thuê, lắp dựng, tháo dỡ, vận chuyển các loại cẩu tháp + Vận Thăng Lồng trên toàn quốc

Tell: 0917151333  (Nguyễn Khắc Toàn)

Phương châm cua chúng tôi là * An toàn chất lượng & Sự hài lòng của quý khách *

Tin Liên Quan