Sử dụng cẩu tháp trong thi công nhà cao tầng ở Việt Nam

Trong việc thi công nhà cao tầng vấn đề khó khăn thường gặp phải đó là khối lượng vận chuyển thẳng đứng lớn, lưu lượng dày đặc, số lượng vật liệu và thiết bị lớn, thời giant hi công gấp do đó vấn đề đặt ra là phải lựa chọn được những thiết bị máy móc, công cụ chính xác, hợp lý.

Địa chỉ cho thuê cẩu tháp tại Hà Nội

Để thi công nhà cao tầng được thuận lợi và đạt hiệu quả kinh tế cao, giải quyết được những khó khăn trên là một trong những chốt là lựa chọn được máy móc phù hợp chính xác và sử dụng một cách hợp lý. Cẩu Tháp là phù hợp nhất, quyết định tới tiến độ thi công công trình.

chon-cau-thap-xay-dung-chuan

 

 

Để sử dụng tốt cần cẩu tháp khi thi công xây dựng cần chú ý tới các vấn đề:

– Cần trục tháp có đủ các cơ cấu nâng hạ vật, thay đổi tầm quay với, quay và di chuyển.

– Cần trục tháp có thể vận chuyển hàng trong khoảng không gian phục vụ lớn, kết cầu hợp lí, dễ tháo lắp, tính cơ động cao.

– Tải trọng của cần trục tháp thay đổi theo tầm với. Thông số đặc trưng cơ bản của cần trục tháp là momen tải trọng và phụ thuộc vào tải trọng nâng và tầm với.

– Trong xây dựng người ta thường sử dụng cần trục tháp có tải trọng nặng từ 3-10 tấn, tầm với 25m, chiều cao nâng đến 50m. Để xây dựng các nhà cao tầng, các tháp có độ cao lớn người ta phải cố định cần trục tháp neo vào công trình.

– Trong xây dựng nhà cao tầng không thể sử dụng các cần trục tháp di chuyển trên ray vì không đảm bảo ổn định cho cần trục. Trong trường hợp này người ta thường sử dụng loại cần trục tháp cố định có đầu quay, tháp được neo vào công trình và theo chiều cao của công trình, tháp được nối them các đoạn chế tạo sẳn để tăng chiều cao tầng. Trong giai đoạn đầu khi công trình có độ cao chưa lớn, có thể dùng cần trục di chuyển trên ray, loại có đầu quay và tháp không quay. Khi công trình xây cao, người ta cố định tháp lại và neo vào công trình,

Cẩu tháp tựa trên bệ móng dành riêng cho cần trục hoặc móng của công trình. Việc neo cẩu tháp vào công trình có rất nhiều phương pháp. An toàn nhất làtheo sự hướng dẫn của nhà chế tạo thiết bị. Trường hợp đặc biệt phải tính kết cấu chịu lực của hệ giằng neo, Thân cẩu tháp và khả năng chịu lực của kết cấu công trình.

 

Lựa chọn cẩu tháp:

– Các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn cẩu tháp gồm: hình dáng mặt bằng, số tầng, chiều cao mỗi tầng; tổng khối lượng; tiến độ thi công; điều kiện nền móng và khu vực thi công, điều kiện giao thông hiện trường, cung ứng phục vụ cẩu của đơn vị và các yêu cầu hiệu quả kinh tế khác. Để chọn cần cẩu tháp hợp lý nhất cần tuân thủ các bước sau:

– Căn cứ đặc điểm của công trình, khối lượng và công nghệ thi công để chọn loại cẩu.

– Chọn đúng máy cẩu theo chế độ làm việc.

– Chọn các thông số kỹ thuật của máy cẩu cho phù hợp với điều kiện làm việc thực tế.

– So sánh các chỉ tiêu kinh tế – kỹ thuật để chọn cần cẩu thoả mãn yêu cầu.

 

Sản phẩm hiện được phân phối tại: Phòng 1506 tòa nhà BMM, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội. Tại đây, các sản phẩm cẩu tháp, vận thăng nâng hàng, giàn giáo cốp pha, máy xúc…. chúng tôi cung cấp sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh, có nhiều ưu đãi cùng với dịch vụ bảo hành chu đáo, giao hàng tận nơi…

> Chuyên mua bán, cho thuê, lắp dựng, tháo dỡ, vận chuyển các loại cẩu tháp + Vận Thăng Lồng trên toàn quốc

Tell: 0917151333  (Nguyễn Khắc Toàn)

Phương châm cua chúng tôi là * An toàn chất lượng & Sự hài lòng của quý khách *

Tin Liên Quan